Uống sinh tố bơ có tác dụng gì? Những lưu ý khi uống sinh tố bơ

Uống sinh tố bơ có tác dụng gì
Sinh tố bơ là một trong những loại đồ uống bổ dưỡng đối với sức khỏe. Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em nên dùng sinh tố bơ thường xuyên để làm đẹp, bồi bổ cơ thể. Vậy uống sinh tố bơ có tác dụng gì? Hãy cùng sponsoredbynobody.com chúng tôi khám phá những lợi ích đó trong bài viết này nhé.

I. Những tác dụng của sinh tố bơ

Bơ là loại trái cây chứa lượng lớn các axit béo không bão hòa và giàu vitamin, khoáng chất. Do đó khi uống sinh tố bơ sẽ có những tác dụng sau:

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Uống sinh tố bơ có tác dụng gì
Sinh tố bơ rất tốt cho sức khỏe hệ tim mạch
Sinh tố bơ giàu Kali, Natri giúp cho việc cân bằng các chất điện giải trong cơ thể. Hơn thế, trong loại đồ uống này còn có nhóm acid béo – Omega 3 giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp. Hàm lượng vitamin E có trong sinh tố bơ cũng giúp loại bỏ các gốc tự do trong tế bào, nhờ đó mà hệ tim mạch được khỏe mạnh.

2. Cải thiện khả năng thị lực

Trong sinh tố bơ chứa nhiều vitamin A, vitamin C, chúng rất tốt cho thị lực. Vì thế, nếu đang thắc mắc uống sinh tố bơ có tác dụng gì thì bạn có thể kết hợp bơ với xoài, chuối hoặc những loại hoa quả giàu vitamin A khác để tăng giá trị dinh dưỡng cho sinh tố bơ. Ngoài ra, hàm lượng chất béo không bão hòa có trong sinh tố bơ còn giúp bảo vệ mắt khỏi tình trạng đục thủy tinh thể, nguy cơ mù lòa, thoái hóa điểm vàng…

3. Làm đẹp da

Đây là một trong những tác dụng của sinh tố bơ mà có lẽ chị em nào cũng biết đến. Bởi nhờ hàm lượng vitamin vô cùng dồi dào trong quả bơ sẽ giúp làn da của bạn luôn mịn màng, sáng đẹp. Ngoài ra, các hợp chất chống oxy hóa trong sinh tố bơ cũng giúp đẩy lùi mịn, kích thích sản xuất collagen và kích thích da căng mịn.

4. Cung cấp vitamin, khoáng chất

Sinh tố bơ
Sinh tố bơ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể
Theo như kết quả một số nghiên cứu về dinh dưỡng, trong quả bơ có chứa hơn 25 loại vitamin khác nhau nên rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều khoáng chất bổ dưỡng, không thua kém bất kỳ món ăn nào. Do đó, khi sử dụng sinh tố bơ thường xuyên là bạn là nạp nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể rồi đấy.

5. Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Trong sinh tố bơ có nhiều axit béo không no, vitamin E, các chất chống oxy hóa, những khoáng chất có khả năng tiêu diệt gốc tự do, chúng bảo vệ cơ thể khỏi các tế bào gây ra bệnh ung thư. Đặc biệt phải kể đến khả năng phòng ngừa ung thư, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư khoang miệng…

6. Tác dụng chống viêm

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn uống sinh tố bơ có tác dụng gì, thì câu trả lời tiếp theo là chống viêm. Nhờ có axit béo Omega 3, các dưỡng chất vitamin dồi dào giúp sinh tố bơ có khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm trong cơ thể hiệu quả. Hiện tượng đau cơ, mỏi khớp, cứng khớp cũng có thể xua tan nếu như kết hợp sinh tố bơ với dầu đậu nành.

7. Hỗ trợ giảm cân

Sinh tố bơ
Sinh tố bơ giúp chị em giảm cân hiệu quả
Như đã chia sẻ, trong sinh tố bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa nên có tác dụng giúp tiêu hao mỡ thừa, calo trong cơ thể nếu như sử dụng thường xuyên, đúng điều độ. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong sinh tố bơ còn giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, tạo cảm giác no lâu và hạn chế những cơn thèm vặt. Qua đó tốt cho quá trình giảm cân của nhiều chị em.

8. Giảm nguy cơ trầm cảm

Các nghiên cứu dinh dưỡng chỉ ra rằng folate thấp có liên quan đến chứng trầm cảm. Trong khi đó, bơ là nguồn cung cấp folate tốt, có thể giảm nguy cơ mắc trầm cảm. Folate có trong bơ giúp ngăn ngừa sự tích tự homocysteine – một chất làm giảm sự lưu thông, cung cấp dinh dưỡng tới não. Nhờ đó mà bán sẽ có tâm trạng và giấc ngủ ngon, sâu hơn.

9. Giải độc tự nhiên

Việc cung cấp đủ chất xơ sẽ làm cho nhu động ruột hoạt động hiệu quả, tốt hơn. Điều này rất quan trọng trong việc thải độc, bài tiết chất độc qua mật và phân. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng chất xơ còn giúp cơ thể cần bằng lượng vi khuẩn lành mạnh nên có tác dụng làm giảm tình trạng viêm nhiễm. Với câu trả lời này chắc chắn bạn không còn phải lo lắng uống sinh tố bơ có tác dụng gì nữa rồi đúng không.

10. Tác dụng tốt với bà bầu

Sinh tố bơ
Sinh tố bơ rất tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai
Trong sinh tố bơ có đầy đủ các loại khoáng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể, điều này giúp cải thiện tình trạng sức khỏe đáng kể cho bà bầu và thai nhi. Đặc biệt phải kể đến lượng vitamin B6 dồi dào trong sinh tố bơ sẽ giúp giảm tình trạng ốm nghén ở phụ nữ mang thai.
Một tác dụng khác của sinh tố bơ với bà bầu chính là ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, nhờ đó mà trẻ thông minh hơn ngay khi trong bụng mẹ.

II. Hướng cách làm sinh tố bơ đơn giản

Để có được ly sinh tố bơ thơm ngon, bổ dưỡng bạn cần chọn những quả bơ tươi ngon, có nhiều thịt, vỏ màu tím và khi ấn vào cảm nhận được độ mềm.
  • Bước 1: Bạn bổ đôi trái bơ, dùng dao tách hạt và lấy phần thịt ở trong quả.
Sinh tố bơ
Bạn chỉ cần xay nhuyễn phần thịt bơ với sữa tươi là có ngay ly sinh tố bơ tuyệt vời
  • Bước 2: Cho phần thịt bơ đã lấy ra vào máy xay sinh tố, thêm 50ml sữa tươi, một chút đá bào rồi xay thật nhuyễn hỗn hợp này.
  • Bước 3: cuối cùng, đổ phần hỗn hợp đã xay ra cốc và thưởng thức ngay thôi. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp bơ với một số loại hoa quả khác để tăng thêm dinh dưỡng, độ hấp dẫn của thức uống này nhé.

III. Lưu ý khi sử dụng sinh tố bơ

Sinh tố bơ
Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng sinh tố bơ nhé
  • Bơ là loại trái cây rất giàu collagen, vì thế bạn không nên lạm dụng sinh tố bơ mỗi ngày cho việc làm đẹp. Bởi nếu không tiêu hóa hết lượng collagen trong cơ thể sẽ khiến chúng tích tụ ở gan và gây ngộ độc.
  • Hàm lượng calo trong bơ tương đối cao nên khi uống sinh tố bơ bạn hãy giảm khẩu phần ăn trong ngày để tránh bị đầy bụng nhé.
  • Sinh tố bơ có khả năng kháng viêm tốt, tuy nhiên bạn không nên sử dụng sinh tố bơ cùng với những loại thuốc khác để thuốc không bị mất tác dụng.
  • Lượng bơ một ngày cơ thể nên hấp thụ là khoảng ¼ trái bơ mà thôi. Như vậy sẽ đảm bảo được được sức khỏe và tránh gặp những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Phụ nữ mới sinh không nên uống sinh bơ vì dễ mất sữa, đặc biệt khi trẻ bú thì sẽ bị đau bụng.
Như vậy chúng tôi đã giải đáp chi tiết thắc mắc uống sinh tố bơ có tác dụng gì cũng như những lưu ý khi sử dụng loại thức uống này. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ bổ sung vào thực đơn hàng ngày sinh tố bơ để có được vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt.

Bài viết được đề xuất